1HappyNess Relax Chiangmai 2024 #2
วันที่ 21 กันยายน 2567ณ สนามแบดมินตัน CMI จ.เชียงใหม่
รายการมาตรฐานระดับเอกชน
ดูผลการแข่งขันรวม และ Court ที่กำลังแข่งขัน
>>>Click ดู DaySheet <<<
ดูคะแนนผลการแข่งขัน Real Time
>>>Click ดูคะแนนผลการแข่งขัน<<<
ดูสายการแข่งขัน
>>>Click ดูสายการแข่งขัน<<<
Scan Code ดูสายและผลการแข่งขัน On Line
ดูผลการแข่งขันรวม และ Court ที่กำลังแข่งขัน
>>>Click ดู DaySheet <<<
ดูคะแนนผลการแข่งขัน Real Time
>>>Click ดูคะแนนผลการแข่งขัน<<<
ดูสายการแข่งขัน
>>>Click ดูสายการแข่งขัน<<<
กติกา การแข่งขัน
- การแข่งขันรอบแรก เป็นแบบแบ่งกลุ่มพบกันหมด ผู้ที่ได้ 1 และ ที่ 2 ของกลุ่มเข้ารอบ KnockOut สายหลัก แข่งขันกัน 2 เกม เกมละ 21 คะแนน คนที่ได้ 21 คะแนนก่อน ชนะในเกมนั้น
* ชนะได้ 2 คะแนน
* เสมอได้ 1 คะแนน
* แพ้ ได้ 0 คะแนน
- นักกีฬาไม่ลงทำการแข่งขัน ผู้ชนะผ่าน จะได้คะแนน 21:0, 21:0 (2 เกม 42:0)
- นักกีฬาไม่ลงทำการแข่งขัน ทั้ง 2 ฝ่าย จะได้คะแนน 0:0, 0:0 (2 เกม 0:0)
- นักกีฬาลงทำการแข่งขัน ไม่จบการแข่งขัน เช่น แข่งขันเกมแรกไปแล้ว บาดเจ็บ ถอนตัวจากการแข่งขัน โดยที่ผู้ถอนตัวนำอยู่ 5:2 คะแนน จะปรับเป็น 5:21, 0:21
วิธีนับผลการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
* นับคะแนนที่ได้
* ถ้าคะแนน เท่ากัน ให้นับ Match ได้ - เสีย
* ถ้า Match ได้-เสีย เท่ากัน ให้นับ ลูกได้ - เสีย
* ถ้า ลูกได้-เสีย เท่ากัน ให้ ดูผล Head to Head
- กรณีคะแนน Head to Head เท่ากันให้ทำการแข่งขันใหม่ 1 เกม 21 แต้มไม่มีดิวส์
- ในรอบสายหลัก แข่งแบบ Knock-Out Rally Points 2 ใน 3 เกม
ใช้วิธีนับคะแนนแบบมีคะแนนทุกการส่งลูก (RALLY POINTS) แข่งขัน 2 ใน 3 เกม แต่ละเกมมี 21 คะแนน ผู้ถึง 21 คะแนนก่อนเป็นผู้ชนะ ในกรณีที่มีคะแนน 20 เท่ากัน ให้เล่นต่อจนกว่าจะชนะ 2 คะแนน ติดต่อกัน หรือ ถ้าคะแนน 29 เท่าแล้ว ผู้ถึง 30 คะแนนก่อน เป็นผู้ชนะในเกมนั้นทันที
หมายเหตุ
ภาพสนามแข่งขัน
- การแข่งขันรอบแรก เป็นแบบแบ่งกลุ่มพบกันหมด ผู้ที่ได้ 1 และ ที่ 2 ของกลุ่มเข้ารอบ KnockOut สายหลัก แข่งขันกัน 2 เกม เกมละ 21 คะแนน คนที่ได้ 21 คะแนนก่อน ชนะในเกมนั้น
* ชนะได้ 2 คะแนน
* เสมอได้ 1 คะแนน
* แพ้ ได้ 0 คะแนน
- นักกีฬาไม่ลงทำการแข่งขัน ผู้ชนะผ่าน จะได้คะแนน 21:0, 21:0 (2 เกม 42:0)
- นักกีฬาไม่ลงทำการแข่งขัน ทั้ง 2 ฝ่าย จะได้คะแนน 0:0, 0:0 (2 เกม 0:0)
- นักกีฬาลงทำการแข่งขัน ไม่จบการแข่งขัน เช่น แข่งขันเกมแรกไปแล้ว บาดเจ็บ ถอนตัวจากการแข่งขัน โดยที่ผู้ถอนตัวนำอยู่ 5:2 คะแนน จะปรับเป็น 5:21, 0:21
วิธีนับผลการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
* นับคะแนนที่ได้
* ถ้าคะแนน เท่ากัน ให้นับ Match ได้ - เสีย
* ถ้า Match ได้-เสีย เท่ากัน ให้นับ ลูกได้ - เสีย
* ถ้า ลูกได้-เสีย เท่ากัน ให้ ดูผล Head to Head
- กรณีคะแนน Head to Head เท่ากันให้ทำการแข่งขันใหม่ 1 เกม 21 แต้มไม่มีดิวส์
- ในรอบสายหลัก แข่งแบบ Knock-Out Rally Points 2 ใน 3 เกม
ใช้วิธีนับคะแนนแบบมีคะแนนทุกการส่งลูก (RALLY POINTS) แข่งขัน 2 ใน 3 เกม แต่ละเกมมี 21 คะแนน ผู้ถึง 21 คะแนนก่อนเป็นผู้ชนะ ในกรณีที่มีคะแนน 20 เท่ากัน ให้เล่นต่อจนกว่าจะชนะ 2 คะแนน ติดต่อกัน หรือ ถ้าคะแนน 29 เท่าแล้ว ผู้ถึง 30 คะแนนก่อน เป็นผู้ชนะในเกมนั้นทันที
หมายเหตุ
-
นักกีฬาทีมใดลงทำการแข่งขันไม่ครบ Match การแข่งขัน
โดยไม่มีเหตุผลความจำเป็น ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน
ตัดสิทธิ์ให้ตกรอบทันที (ถ้าประเภทนั้นๆ มีสายล่าง ก็ตัดสิทธิ์ให้ตกรอบ)
และ/หรือ ปรับคะแนนการแข่งขันที่ผ่านมา เป็น 21:0, 21:0 (ทั้งนี้ไม่นับรอบ
Match แรกที่มาทำการแข่งขันไม่ทัน และ คู่แข่งไม่เลื่อน Match การแข่งขัน
คะแนนจะเป็น 21:0, 21:0)
- การตัดสินของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ถือเป็นสิ้นสุด ไม่สามารถโต้แย้งใด ๆ ได้ รอบแบ่งกลุ่ม (สายการแข่งขัน จัดโดยคอมพิวเตอร์)
ประเภทเดี่ยว แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน
ประเภทคู่ XD แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่
ประเภทเดี่ยว แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน
ประเภทคู่ XD แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่
ประเภทประชาชน
* มือเบาเช่าคอร์ทตีเล่น แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน
* มืออื่นๆ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน
หมายเหตุ
- ถ้านักกีฬาไม่ครบตามจำนวน จำนวนกลุ่ม และจำนวนนักกีฬาในกลุ่ม จะขึ้นกับจำนวนนักกีฬา
รอบ Knock Out (สายการแข่งขัน จัดโดยคอมพิวเตอร์)
ประเภทเดี่ยว สาย 8 คน
ประเภทคู่ XD สาย 4 คู่
* มืออื่นๆ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน
หมายเหตุ
- ถ้านักกีฬาไม่ครบตามจำนวน จำนวนกลุ่ม และจำนวนนักกีฬาในกลุ่ม จะขึ้นกับจำนวนนักกีฬา
รอบ Knock Out (สายการแข่งขัน จัดโดยคอมพิวเตอร์)
ประเภทเดี่ยว สาย 8 คน
ประเภทคู่ XD สาย 4 คู่
ประเภทประชาชน
* มือเบาเช่าคอร์ทตีเล่น สาย 12 คู่ / สายล่าง 12 คู่
* มือเบาเช่าคอร์ทตีเล่น สาย 12 คู่ / สายล่าง 12 คู่
* มืออื่นๆ สาย 8 คู่
หมายเหตุ
- ถ้านักกีฬาไม่ครบตามจำนวน สาย KnockOut จะขึ้นกับจำนวนนักกีฬา
หมายเหตุ
- ถ้านักกีฬาไม่ครบตามจำนวน สาย KnockOut จะขึ้นกับจำนวนนักกีฬา
ภาพสนามแข่งขัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น